Bán vỏ gỗ điện thoại hà Nội tư vấn làm đẹp công nghệ Hàn Quốc

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Kinh nghiệm trị mụn trứng cá hiệu quả bằng dầu dừa

Mụn trứng cá xuất hiện trên da là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Đây là loại mụn rất phổ biến và không quá khó chữa. Tuy nhiên, điều trị mụn trứng cá hiệu quả đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì khi thực hiện. Cùng Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh tìm hiểu cách trị mụn bằng dầu dừa, giúp bạn đánh bay các nốt mụn trứng cá một cách nhanh chóng.

Dầu dừa có khả năng trị mụn

Dầu dừa là một loại dầu thực vật không quá xa lạ đối với rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Dầu dừa là một dạng "hiếm gặp", bởi nó chứa rất nhiều các axit béo mang tính kháng khuẩn rất cao. Nó có công dụng tuyệt với trong nấu ăn, làm đẹp, y học và sức khỏe. Bên cạnh đó, dầu dừa chứa vitamin E, K... có tác dụng chăm sóc và bảo vệ da, chống lão hóa theo thời gian. Dầu dừa còn được các chuyên gia sử dụng trong các sản phẩm, mỹ phẩm làm đẹp vì nó có đặc tính giữ ẩm và dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu một cách dễ dàng.

Dầu dừa có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt. Nó cũng tăng cường mô da cơ bản và thúc đẩy loại bỏ các tế bào chết làm cho da khô và xuất hiện bong tróc, đồng thời cung cấp độ ẩm sâu cho làn da của bạn. Theo kết luận của các nhà nghiên cứu thuộc đại học Mannheim (Đức), trong dầu dừa rất giàu axit lauric và axit caprylic. Cả hai axit này đều có tính kháng khuẩn mạnh, chống nấm và các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên chống lại mụn trứng cá:

Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng dầu dừa
Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng dầu dừa

 - Axit lauric: Là một chất kháng nấm và virus, có tác dụng làm lành và phục hồi vùng da bị tổn thương, giúp bạn đánh bay những nốt mụn đỏ khó chịu một cách hiệu quả.

- Axit caprylic: Cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng cho làn da nhạy cảm và da dầu. Loại axit này hoạt động như một chất chống oxy hóa.

- Vitamin E: Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đẩy lùi các gốc tự do gây tổn thương oxy trong tế bào da, loại bỏ mụn trứng cá vào điều trị sẹo mụn trứng cá.

- Chất béo lành mạnh: Giúp bôi trơn và giữ ẩm cho da, tốt cho da hỗn hợp và da khô.

Cách làm dầu dừa để trị mụn

Chuẩn bị

- 1kg dừa khô đã nạo (dừa già).

- 2-3 cốc nước ấm (Cốc to)

Cho dừa đã nạo ra chậu và đổ 2-3 cốc nước ấm vào chậu, ngâm dừa khoảng 20 phút. Bóp dừa thật mạnh để nước cốt dừa được chiết ra, sau đó bạn lọc lấy nước cốt vào một cái chậu khác bằng một miếng vải the màu trắng để không cho xác dừa rơi vào chậu nước cốt. Bạn lọc lại một lần nữa để đảm bảo không còn bã dừa trong nước cốt. Cho nước cốt dừa vào một cái nồi hoặc chảo rộng rồi đun sôi với lửa thật lớn, thỉnh thoảng dùng đũa đảo thật đều để không bị cháy. Khi nước cốt dừa trong chảo đặc lại bạn vặn nhỏ lửa và dùng đũa đảo liên tục. Thực hiện cho đến khi thấy nổi lên trên một lớp màu vàng nhạt, đó chính là dầu dừa nguyên chất.

Cách điều trị mụn trứng cá bằng dầu dừa

Bạn có thể thực hiện trị mụn trứng cá bằng dầu dừa bằng một trong hai cách sau

- Cách 1: Bạn có thể uống 2 thìa dầu dừa trước bữa sáng và một thìa dầu dừa trước khi ăn trưa. Hằng ngày, sau khi tắm xong, bạn massage mặt nhẹ nhàng với dầu dừa sau khi tắm, giữ nguyên trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này thường xuyên, sau một thời gian sẽ thấy rõ hiệu quả.

- Cách 2: Bạn chuẩn bị một thìa dầu dừa, 1/2 thìa muối biển, 1/2 thìa nước chanh. Bạn trộn đều các nguyên liệu trên, rửa sạch mặt và đắp lên vùng bị mụn, thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi bạn rửa lại bằng nước mát. Sau một thời gian sử dụng, các nốt mụn trứng cá sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn làn da mịn màng.

Các cách trên chỉ có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả khi bạn sử dụng dầu dừa nguyên chất và không bị pha tạp. Chúc bạn thành công!

Nguồn bài viết: http://thammybacsihathanh.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét